Tin Tức & Sự Kiện » Những bộ phận cần lưu ý khi bảo dưỡng xe vespa

Vespa luôn biết đến là mẫu xe thời thượng, sang chảnh và không bao giờ lỗi thời nên được rất nhiều người ưa chuộng nhất là phái đẹp. Và để xe luôn mới, vận hành bền bỉ theo thời gian thì việc chăm sóc và bảo dưỡng định kỳ hết sức trọng yêu với dòng xe này. Bài viết sau đây sẽ bật mí cho bạn một số bộ phận cần lưu ý khi bảo dưỡng xe vespa, mời các bạn cùng tìm hiểu nhé!


Bảo dưỡng xe vespa cần lưu ý những bộ phận nào bạn đã biết?

Bugi, lọc gió và kim phun

Bạn biết đấy bộ 3 Bugi, lọc gió và kim phun chính là những bộ phận đầu tiên mà khi bảo dưỡng xe vespa cần lưu ý. Bởi xe vespa khi nổ máy ga thường hay có hiện tượng bị hụt khi nhả hoặc tăng ga khi hoạt động một thời gian dài. Vì vậy mà khi bảo dưỡng bộ phận này cần được kiểm tra để biết được tình trạng như thế nào.

Cụ thể, đối với lọc gió và kim phun nên chú ý chăm sóc vì hai bộ phận này sử dụng lâu bền hơn. Còn với Bugi nếu thấy dấu hiệu hụt máy kéo dài nên kiểm tra để thay mới tránh tình trạng để lâu xe hư hại hơn.

Hệ thống khóa từ


Hệ thống khóa từ cần được kiểm tra định kì

Khóa từ là bộ phận khá quan trọng cần kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên. Trên đồng hồ của vespa sẽ hiển thị đèn nháy của khóa từ chống trộm, bình thường khóa từ chống trộm sẽ được kích hoạt khi xe không khởi động để bảo vệ xe bạn khỏi tay kẻ trộm.

Nếu khi tắt xe, thấy đèn báo không hoạt động hoặc có dấu hiệu nháy tắt liên tục thì hệ thống khóa từ của bạn đang gặp vấn đề. Bạn nên đưa xe đến các trung tâm để kiểm tra và khắc phục tình trạng này nhanh chóng. Bạn sẽ không biết lúc nào thì khóa từ gặp sự cố và chiếc xe của mình bị dòm ngó, do đó để đảm bảo mỗi lần bảo dưỡng xe Vespa bạn cần lưu ý bộ phận này.

Bánh và lốp xe



 

Cần kiểm tra bánh và lốp có bị dấu hiệu bất thường hay không?

Bánh và lốp xe là bộ phận tiếp theo bạn cần phải kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên hơn. Cụ thể, xe vespa bánh xe khá nhỏ, lốp xe không ruột với áp suất bánh trước tầm 2, bánh sau 2.2. Do đó phải bơm hơi vừa phải, không bơm quá căng để tránh trơn, xóc nảy dễ gây ra nguy hiểm.

Còn nếu kiểm tra lốp xe thấy quá non thì khi di chuyển sẽ ì ạch, hao tốn xăng. Đồng thời, việc kiểm tra cũng sẽ giúp bạn phát hiện được lốp xe có nứt, thủng hay cán trúng đinh để kịp thời xử lý.

Cốp xe trước và khóa yên

Cốp xe và khóa yên lâu dần dễ xảy ra trường hợp không khớp với nhau. Thường mở cốp chỉ cần ấn nhẹ khóa và khi khóa cổ thì cốp trước cùng khóa. Nếu bạn thấy xe lâu lâu không đóng cốp được hay hay khóa yên không ăn thì khi bảo dưỡng cần kiểm tra để khắc phục nhanh chóng tình trạng này.

Chân chống điện


Lưu ý kiểm tra chân chống điện

Đối với tay ga chân chống đèn cũng khá quan trọng là điều kiện để nổ và tắt máy. Trường hợp chân chống bị rỉ sét dễ dẫn đến không thể nổ máy được hay đá chân chống nhưng vẫn không tắt máy bắt buộc phải tắt bằng chìa khóa. Chình vì vậy, đây cũng là bộ phận cần lưu ý kiểm tra khi đưa xe đi bảo dưỡng định kỳ.

Trên đây là bài viết về “những bộ phận cần lưu ý khi bảo dưỡng xe Vespa” mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng thông qua những chia sẻ này sẽ giúp cho những ai đang sở hữu một chiếc Vespa thời thượng có thêm nhiều kiến thức hữu ích hơn. Đừng quên bảo dưỡng xe vespa định kỳ để xe vận hành được bền bỉ hơn nhé!


PHI scootershop
ĐC: 55 Hàn Hải Nguyên, P.16, Q.11, TP.HCM 
Nhà riêng: 48/15/25 Hồ Biểu Chánh, P.11, Q. Phú Nhuận, TP-HCM
ĐT: 0933.78.44.68 - 0909.794.233 (call - zalo)
LINE : phivespa ~ Zalo : Le hung phi ~. ~~ Facebook : phi-scootershop - Phi Le
Gmail: phivespa1972saigon@gmail.com  - phi.vespa1972@yahoo.com.vn 

website: http://phi-scootershop.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/phiscootervespa/

CÁC TIN TỨC KHÁC
Facebook
zalo