Tin Tức & Sự Kiện » Các lỗi thường hay gặp của các dòng xe Vespa
bạn cần phải biết

Là người trẻ trung, thời trang, hiện đại có ý định sở hữu một chiếc xe Vespa đời mới, bạn chắc hẳn sẽ không ngần ngại bỏ thời gian tìm hiểu các lỗi thường hay gặp của các dòng xe Vespa bạn cần phải biết để có thể an tâm vi vu trên những chặng đường dài. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những lỗi phổ biến khi Vespa của bạn làm “biếng” và một vài tip nhỏ giúp bạn chủ động hơn khi gặp các lỗi đó .

Bắt bệnh cho chiếc xe yêu của bạn

Bạn mới mua xe “đời mới nhất” hay xe của bạn mua đã lâu và chuẩn bị đến ngày bảo trì? Dù thế nào thì đã là máy móc sẽ khó tránh khỏi những lỗi hỏng hóc, trục trặc mà cả bạn và các hãng đều không mong muốn. Sự trục trặc, hỏng hóc thường xuất hiện ở xe Vespa như:

1. Bạn đang đi bỗng xe bị tắc máy giữa đường giống như bị hụt xăng, lúc lên ga xe chạy bị giật rồi chết máy.

Tip nhỏ cho bạn: Gặp trường hợp này, các bạn hãy dắt xe vào lề đường, dựng chân chống đứng của xe lên trong 5 phút sau đó giữ nguyên cho xe vận hành ở chế độ Garanti (nổ máy không tải) trong khoảng 3 phút. Khi thấy máy nổ mượt và đều thì hạ chân chống và đi tiếp. Để chắc chắn bạn nên đi lái xe đến ngay cơ sở bảo dưỡng để chuyên gia “khám” và “chữa lành” sớm nhé.

Các lỗi thường hay gặp của các dòng xe Vespa 

Các lỗi thường gặp của xe Vespa

2. Côn đi hay bị giật, nhất là lúc tăng tốc nguyên nhân thường do các bộ phận của xe đã xuống cấp, hao mòn hay dính nhiều bụi bẩn.

Lời khuyên cho bạn là nên lập tức đem xe đi căn chỉnh hoặc vệ sinh lại để xe đi mượt hơn, giảm hao mòn máy móc và hãy chú ý kiểm tra cả phần côn và bộ nồi xe tay ga nhé !

3. Cốp xe nhanh nóng, nguyên nhân do khung sườn của cốp làm bằng thép đúc nguyên khối, dưới cốp lại là bộ phận máy nên khả năng tản nhiệt kém. Bạn nên tránh đổ các đồ mỹ phẩm, điện tử để đảm bảo an toàn nhé !

4. Một số lỗi khác như: lốp xe sau bị xuống hơi nhanh (do bánh sau nhỏ hơn bánh trước), chết bạc biên, chết hệ thống cò, rò rỉ xăng bất thường,…

Khi gặp những lỗi trên có thể do cách vận hành và sử dụng xe của bạn chưa đúng cách, hoặc do máy móc sử dụng lâu ngày cần được thay thế, bảo dưỡng.

Một số nguyên tắc khi vận hành và bảo dưỡng xe Vespa

- Khởi động xe: Trước khi khởi động, bạn cần gạt chân chống lên (vì Vespa được thiết kế chân chống điện nên khi gạt là máy sẽ tự tắt), sau đó đồng thời thực hiện 2 hành động : bóp một trong hai thắng phanh và nhấn nút đề khởi động máy.

Lưu ý nếu là dòng xe 3vie bạn sẽ không cần phải vít ga khi bấm đề, vì nếu bạn làm thế chiếc xe sẽ không nổ máy.

 Các lỗi thường hay gặp của các dòng xe Vespa

Vespa Primavera 3 V i.e

- Khóa cốp xe trước và khóa yên: Khi tiến hành khóa cốp bạn chỉ cần ấn nhẹ vào ổ khóa nắp hộc sẽ tự động mở ra, khi khóa cổ xe thì đồng thời sẽ khóa luôn cốp phía trước.

- Các đèn báo hiển thị khi khởi động xe:

Đèn báo xăng nháy là bạn đã chuẩn bị hết xăng (còn khoảng 2 lít), bạn hãy lưu ý để đổ xăng sớm nhé

Đèn báo nhớt sáng là xe thiếu nhớt và ngược lại.

Trên đây là các lỗi thường hay gặp của các dòng xe Vespa bạn cần phải biết và một vài lưu ý khi sử dụng xe Vespa. Nếu gặp các trường hợp trên một cách thường xuyên bạn hãy dành thời gian đem “người bạn đồng hành trên những cung đường” của bạn đi “thăm khám” để xe luôn trong trạng thái tốt nhất, đảm bảo an toàn cao nhất khi tham gia giao thông nhé.

Khách hàng có  gặp vấn đề về chiếc Vespa của mình thì vui lòng liên hệ để Phi Vespa tư vấn cho khách hàng:

PHI scootershop
ĐC: 55 Hàn Hải Nguyên, P.16, Q.11, TP.HCM 
Nhà riêng: 48/15/25 Hồ Biểu Chánh, P.11, Q. Phú Nhuận, TP-HCM
ĐT: 0933.78.44.68 - 0909.794.233 (call - zalo)
LINE : phivespa ~ Zalo : Le hung phi ~. ~~ Facebook : phi-scootershop - Phi Le
Gmail: phivespa1972saigon@gmail.com  - phi.vespa1972@yahoo.com.vn 

website: http://phi-scootershop.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/phiscootervespa/

CÁC TIN TỨC KHÁC
Facebook
zalo